Tự làm bể lọc nước thủ công như thế nào?

By Unknown on Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Để đảm bảo nguồn nước đạt chất lượng rất nhiều người dân tìm cách từ làm cho gia đình mình một bể lọc nước thủ công. Để có một bể lọc nước chất lượng hethongdaychuyenlocnuoc.blogspot.com mang đến bài hướng dẫn tự làm bể lọc nước thủ công như thế nào?.

Công nghệ chuyên dùng lọc nước giếng khoan, giếng khơi

Trước tiên cần phải hút sạch nước bẩn có trong giếng, bể. Sau đó vệ sinh thật sạch bể chứa nước. Đối với nước giếng khoan bạn nên sử dụng hạt lọc nước giếng khoan.


Để sử dụng vật liệu này, bạn cần xây dựng một bể tách sơ bộ, bộ phận lọc nước sẽ được cấu tạo bằng một lớp sỏi, một lớp hạt lọc và lớp cát trên cùng. Ngoài ra, bạn có thể làm một cái thùng rồi đổ những lớp này lên, cho nguồn nước chảy qua nó trước khi đi vào bể chứa của gia đình.

Nguồn nước nhiễm sắt (nhiễm phèn), nhiễm Mangan có hàm lượng cao thường tập trung chủ yếu ở đồng bằng Bắc Bộ, một số tỉnh miền Trung và đồng bằng Nam Bộ. Để khắc phục nguồn nước nhiễm này một cách triệt để và lâu dài nhất, bạn nên dùng công nghệ lọc nước nhiễm sắt, khử Mangan, xử lý Asen thông qua bể lọc.

Tại sao tôi lại nói đây là phương pháp lọc nước giếng khoan đơn giản tối ưu hiện nay nhất? Bởi vì nó là công nghệ lọc nước tuy không mới nhưng lại đang phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Chỉ cần tốn một chi phí ban đầu nhất định nhưng “chữa được nhiều loại bệnh” nhanh, hiệu quả và tuổi thọ lâu dài.

Cách làm bể lọc nước thủ công

– Dùng bể xây có kích thước được áp với 1m2 mặt bể (một số dụng cụ có thể dùng thay thế bể xây như các bể nhựa, thùng nhựa, thùng Inox có thể tích từ 200 (lít) trở lên, đối với bể lọc kích thước quan trọng nhất là độ cao phải được từ 1m trở lên.

– Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới Inox nhỏ , để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chẩy ra theo nước.


Lớp vật liệu thứ 1:

Dùng sỏi các kích cỡ tùy thuộc vào người sử dụng làm bể. Đổ lớp dưới đáy bể 10cm, tương ứng với 132kg (3bao x 40kg/bao).

Lớp vật liệu thứ 2:

Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc nước độ dày 25-30cm ứng với 300kg (7bao x 40kg/bao).

Lớp vật liệu thứ 3:

Vật liệu than hoạt tính

– Than hoạt tính gáo dừa dạng hạt hoặc dạng phân chuột dùng để khử mầu, mùi và các tạp chất hữu cơ trong nước độ dày 10 ~ 30cm tùy theo điều kiện của gia đình bạn.

– Với độ dày 10cm /m2 ướng với 50kg ( 2bao x 25kg/bao) với điều kện là than gáo dừa dạng hạt.

– Dạng phân chuột là 80kg/m2 (3bao x 25kg/bao)

Lớp vật liệu thứ 4:

Vật liệu lọc FILOX dùng để xử lý sắt, mangan, Asen (thạch tín) đây là lớp vật liệu rất quan trọng trong khi nguồn nước bị nhiễm các chất trên bể lọc độ dày 10cm ứng với 170kg (7bao x 25kg/bao)

Lớp vật liệu thứ 5:

Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc nước thủ công để trên cùng độ dày 10-15cm ứng với 140kg (3,5bao x 40kg/bao)

– Trên cùng dùng giàn phun mưa hoặc bộ trộn khí để oxy hóa nguồn nước.

Hy vọng qua bài viết tự làm bể lọc nước thủ công như thế nào? bạn đọc có thể tự trang bị cho gia đình mình một bể lọc nước chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:
Tác hại của nước cứng vĩnh cữu là gì Đánh giá chất lượng nước đạt tiêu chuẩn như thế nào

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét