Uống nước máy có tốt không? có sao không ?

By Unknown on Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Hiên nay, nước máy đã được phổ biến ở khắp nơi tại Việt Nam. Còn rất ít các hộ gia đình có giếng khoan và sử dụng nước giếng trong sinh hoạt. Nước máy được cho là loại nước sạch đã được xử lý để cung cấp cho việc sinh hoạt hằng ngày của người dân. Vậy uống nước máy có tốt không? có sao không?. Cùng hethongdaychuyenlocnuoc.blogspot.com tìm hiểu xem uống nước máy có tốt hay không nhé.

Xem thêm thông tin về tác hại của việc uống nước máy trực tiếp tại: http://hethongdaychuyenlocnuoc.weebly.com/trang-ch7911/co-nen-uong-nuoc-may-truc-tiep-khong-co-hai-khong

Nước máy là gì?


Nước máy là loại nước đã được xử lý bởi hệ thống công nghệ hiện đại nhằm mang đến nguồn nước sạch trong sinh hoạt cho người dân tại các khu đô thị. Vì được xử lý và khủ trùng nước bằng cơ chế diệt khuẩn của Clo qua 2 gia đoạn. Chính vì thế mà chúng ta thường ngửi thấy mùi Clo trong nước máy.



Hàm lượng sử dụng Clo trong quá trình diệt khuẩn phải được cân chỉnh vừa đủ:

- Nếu hàm lượng Clo sử dụng thấp hơn tiêu chuẩn là 0,3mg/lít thì nước có thể bị nhiểm khuẩn và có thể gây ra đau bụng, tiêu chảy... tùy mức độ người dùng uống loại nước này.

- Nếu hàm lượng Clo sử dụng vượt quá tiêu chuẩn là 0,5mg/lít thì rất có thể gây ngộ độc Clo cho người dùng khi uống loại nước này.

Vì thế lượng Clo trong nước máy cần phải sử dụng đúng tiêu chuẩn khi xử lý nước.

Uống nước máy có tốt không? có sao không?


Như trên, nếu như nước máy không được xử lý tốt thì rất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng khi sử dụng loại nước này để uống trực tiếp. Ngoài ra, theo hội đồng chất lượng môi trường của Mỹ có đưa ra nếu sử dụng nước được khủ trùng bằng Clo để uống thì có nguy cơ ung thư cao hơn đến 93% người không sử dụng.

Xem thêm bài viết về nước máy có sạch không tại: http://xulynuocmiennam.com/su-dung-nuoc-may-co-sach-khong.html



Các nhà nghiên cứu khoa học còn nêu ra rằng uống nước máy có chứa Clo còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoe như:
- Đau tim.
- Tăng nguy cơ xảy thai đối với thai phụ sử dụng nước máy.
- Gây mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.
- Các vấn đề về gan.
- Mẩn ngứa da, rối loạn tiêu hóa và viêm khớp
- Suy giảm đề kháng

Chính vì thế mà bạn không nên uống nước máy trực tiếp để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Biện pháp sử dụng nước máy


Để bảo đảm sức khỏe thì bạn nên đun sôi nước máy trước khi uống. Tuy nhiên, chi phí bỏ qua để đun sôi nước máy sẽ khá cao vì thế rất nhiều người dùng đã chọn lựa sử dụng máy lọc nước hiệu Wapure.

Nếu đang có nhu cầu mua máy lọc nước bạn cần xem bài viết về TDS là gì? tại: http://xulynuocmiennam.com/tds-la-gi-nham-lan-tu-tds-gay-ra-can-benh-chet-nguoi.html



Wapure có rất nhiều loại máy lọc nước như máy lọc nước Nano, máy lọc nước RO,... trên thị trường hiện nay có thể xử lý tốt các loại nước và mang đến nguồn nước sinh hoạt hiệu quả và tiết kiệm.

Không nên bỏ qua bài viết : https://naototnhat.com/may-loc-nuoc.html

Để biết thêm chi tiết và chọn mua máy lọc nước Wapure bạn đọc có thể truy cập vào xulynuocmiennam.com.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích về việc uống nước máy có tốt không? có sao không? giúp bạn đọc biết cách xử lý nước uống tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Uống nhiễm phèn có tác hại như thế nào ?

Bảng báo giá dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình 20l 

Sơ đồ quy trình sản xuất nước đóng bình, đóng chai

Kinh nghiệm kinh doanh nước tinh khiết đóng bình

Bảng giá dây chuyền sản xuất nước tinh khiết 500l/h

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét